Hướng Dẫn cấu hình Raid trên Server dell T330 cấu hình trên BIOS

Hướng Dẫn cấu hình Raid trên Server dell T330 cấu hình trên BIOS

Tại sao chúng ta phải cấu hình raid trên server thì có lẽ đây là câu hỏi mà các bạn IT ai cũng đã biết chúng dùng để làm gì.Theo mình nghĩ tác dụng chính của nó là an toàn dữ liệu bởi vì dữ liệu được ghi song song lên các ổ đĩa mà chúng ta cấu hình Raid
Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cấu hình máy chủ Dell PowerEdge T330

Chúng ta có thể cấu hình Raid máy server dell t330 bằng 02 cách như sau:

  1. Cấu hình bằng BIOS

Khởi động máy chủ server lên tới dòng thông báo dưới các bạn nhấn Ctrl +R như hình dưới nhé phần mình tô đỏ =to run configuiration utilitycau-hinh-raid-may-chu-dell-t330

Tiếp theo nó hiện lên giao diện giống hình dưới

huong-dan-cau-hinh-raid-may-chu-dell-t330

Ghi chú:  phần  RAID 1 mình khoang tròn các bạn có thể tạo RAID 0,1,5,10…. tùy theo server hỗ trợ và RAID các bạn muốn cấu hình cho ổ đĩa.

=> chọn RAID xong dùng phím tab => chuyển qua tíc vào phần ô vuông như mình tô đỏ ở mình mình có 02 ổ đĩa 4TB và đang cấu hình RAID 1 như hình trên

=> Phần VD Name là phần đặt tên cho ổ đĩa các bạn đặt cũng được không đặt cũng được nếu nhiều ổ cứng cùng dung lượng thì lên đặt tên cho đỡ nhầm.không cấu hình RAID xong vào windown đặt cho nó dễ. không quá khó phải không các bạn đối với các bạn lần đầu cấu hình RAID thì hơi bỡ ngỡ tí thôi làm 2-3 lần là quen ngay thôi mà. Chúc các bạn thành công . còn phần cáo hình bằng giao diện mình sẽ giới thiệu sau.

=>> Xem thêm 

Xem ngay =>>> Sửa máy tính tại nhà tphcm <=== cài đặt sửa chữa máy vi tính/laptop máy chủ hệ thống mạng máy vi tính 

Dịch vụ Bơm mực máy in tại nhà uy tín 

 

Leave a comment